Hỏi đáp và tư vấn, Tin tức thiết bị vệ sinh - nhà bếp

“1001” Câu hỏi thường gặp khi sử dụng bếp điện từ của khách hàng

su dung bep dien tu

Với sự phát triển công nghệ như ngày nay, các thiết bị nhà bếp như bếp điện từ đều được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhanh chóng, thuận tiện và an toàn tuyệt đối là những gì mà người tiêu dùng nói về dòng sản phẩm này.

Để chọn mua cho gia đình một chiếc bếp từ ưng ý chị em cũng đã tìm hiểu rất kỹ và tham khảo nhiều trên các web.

Nhưng khi khách hàng đến với chúng tôi ai cũng thường có những câu hỏi giống nhau, và chúng tôi sẽ đã tích lũy các thắc mắc ấy để gửi đến chị em mong rằng mọi người sẽ có thêm kinh nghiệm khi mua bếp điện từ.

Bề mặt bếp làm bằng kính vậy khả năng va đạp hoặc sức nóng từ bếp sẽ làm chúng có nhiều khả năng dễ bị nứt

Mặt bếp điện từ có khả năng bị nứt sau một thời gian sử dụng đó những mặt bếp kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả. Còn đối với những dòng bếp từ cao cấp được phân phối bởi Auli Star… bạn hoàn toàn yên tâm sẽ không bao giờ bị nứt.

Tất cả mặt bếp từ đều làm bằng kính schott hoặc kính Ceramic đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu với độ bền cao, khả năng chịu nhiệt, chịu lực tốt nên nếu có sự va đập nhẹ trong quá trình nấu nướng cũng sẽ không có vấn đề gì.  Bạn nên lưu ý sau mỗi lần nấu ăn nên dùng khăn mềm nhẹ và chất tẩy rửa chuyên dụng để lau chùi, vệ sinh không dùng các vật sắc nhọn để tránh làm trầy xước bề mặt.

su dung bep dien tu 1

Nấu ăn trên bếp điện từ có phức tạp và khác với trên các bếp khác như thế nào?

Nấu trên bếp từ khá đơn giản, dễ sử dụng với bàn phím điều khiển cảm ứng nằm ngay trên bề mặt bếp. Bạn lưu ý ở công suất, chế độ nấu vì nó có nhiều mức cài đặt khác nhau không như bếp ga bạn chỉ cần vặn nút điều khiển là có thể điều chỉnh nhiệt độ to hay nhỏ. Mới đầu dùng có thể bạn còn bỡ ngỡ vì nhưng chỉ sau một lần bạn sẽ quen ngay với các chức năng, công suất để lựa chọn sao cho phù hợp với từng món ăn để đảm bảo được độ ngon và chất dinh dưỡng cho món ăn.

Bếp điện từ kêu to là sắp bị hỏng?

Nhiều người có người quen đã sử dụng bếp từ và theo kinh nghiệm họ nói bếp từ kêu to là nó sắp bị hỏng. Điều này không hẳn là do bếp mà có thể xảy ra trong các trường hợp sau:

Tiếng ồn có thể là do quạt làm mát nó là hệ thống tản nhiệt của bếp kêu và khi bạn khởi động bếp quạy hoạt động sẽ có tiếng kêu. Nhưng các bếp từ chính hãng cao cấp thì tiếng quạt gió rất nhỏ và không hề có tiếng kêu.

Khi nấu ăn bạn điều chỉnh các chế độ nấu, công suất bếp và chúng bị thay đổi đột ngột cũng có thể gây ra tiếng kêu nhưng không phải là liên tục và cũng không ảnh hưởng gì đến bếp.

Tiếng kêu có thể là do xoong nồi khi bạn nấu chúng va đập gây ra tiếng. Hoặc do sự vay chạm của đáy nồi và mặt bếp cũng tạo ra những âm thanh bất thường. Đáy nồi không phẳng khi đặt lên bếp cũng gây ra tiếng ồn.

Thức ăn nấu bằng bếp từ có thể bị nhiễm độc không?

Như đã nói ở trên, trường điện từ của bếp từ rất yếu, nó không thể phát ra xa so với khoảng cách từ mặt bếp đến vị trí nấu các món thức ăn. Vì vậy, thức ăn nấu bằng bếp từ không thể xảy ra nhiễm từ, nhiễm xạ hay bất kỳ chất độc hại nào khác. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm nấu nướng bằng bếp từ.

Hơn nữa, khi nấu thức ăn bằng bếp từ, bạn có thể giữ được hương vị thơm ngon của các món ăn cùng với hàm lượng dinh dưỡng có trong thực phẩm.

su dung bep dien tu 2

Bức xạ phát ra từ bếp từ có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Vì là thiết bị nhà bếp hoạt động trên nguyên lý từ trường nên có nhiều ý kiến xoay quanh vấn đề từ trường của bếp từ. Liệu nguồn bức xạ này có nguy hại đến sức khỏe đặc biệt là những người có tiểu sử bệnh tim hay không?

Thực tế thì chúng không gây hại gì đến sức khỏe con người. Bởi tần số hoạt động của bếp từ rất thấp, chỉ từ 20Kz đến 23 Khz. Nó khác hoàn toàn với sóng viba của lò vi sóng (từ 2.4GHz). Do vậy, các bức xạ sóng điện từ của bếp từ có cường độ rất thấp được xem như không có trên bề mặt bếp. Nó hoàn toàn không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của con người.

So với các loại bếp khác dùng để nấu nướng, bếp từ tuyệt đối an toàn và tốt cho sức khỏe. Bếp không tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh, không gây cháy nổ, chạm mạch, không đốt oxy và không thải khí độc CO, CO2 ra bên ngoài.

Có thể sử dụng bất kỳ nồi chảo nào cho bếp từ không?

Trong quá trình sử dụng bếp từ, nhiều người hay gặp phải lỗi bếp từ không nhận nồi. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chính là bếp từ khá kén nồi nấu. Không phải bất kỳ loại nồi, chảo nào cũng sư dụng được cho bếp từ.

Thông thường, chỉ có những thiết bị nấu được gắn miếng sắt dẫn từ dưới đáy mới có thể dùng với bếp điện từ. Nếu bạn dùng nồi nấu không có miếng sắt dẫn điện ở đáy thì sẽ gặp 2 trường hợp: một là nhiệt không truyền vào được nồi, hai là điện có vào nhưng rất ít khiến bếp phải hoạt động công suất cao hơn và hao tổn điện năng.

su dung bep dien tu 3

Bếp từ phù hợp với những không gian nào?

Bếp điện từ dù là một loại thiết bị nhà bếp hiện đại, tuy nhiên nó cũng không kén không gian lắp đặt. Đối với các loại bếp từ dương, chỉ cần không gian của bạn có chừa một khoảng không cho việc nấu nướng và đặt bếp từ là được. Lưu ý: không gian bếp cần bằng phẳng để tránh gây rơi vỡ bếp khi nấu ăn.

Hiện nay, trên thị trường có các loại bếp từ âm, được lắp đặt cố định giúp đảm bảo độ chắc chắn trong quá trình nấu nướng. Loại bếp này bạn cần tham khảo ý kiến của kỹ thuật viên trước khi quyết định mua. Đặc biệt là đối với những không gian đặc biệt hoặc quá chật hẹp.

Một không gian bếp đảm bảo về độ chắc, độ rộng sẽ giúp bạn tránh trường hợp dẫn điện từ bếp từ sang các thiết bị khác do để quá gần nhau.

Làm thế nào để chọn sản phẩm bếp điện từ tốt, an toàn?

Nấu ăn bằng bếp điện từ được đánh giá là an toàn và tiết kiệm thời gian nhất cho người sử dụng. Và dĩ nhiên bằng mắt thường chúng ta rất khó để khẳng định đâu là một sản phẩm bếp điện từ tốt và ngược lại.

Để chọn được sản phẩm bếp điện từ đầy đủ tính năng, an toàn và có tuổi thọ cao, bạn nên lựa chọn những sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi những nhà cung cấp uy tín, thương hiệu có tên tuổi trên thị trường.

Hiện nay, bếp điện từ Auli Star đang là cái tên quen thuộc trên thị trường. Với một thương hiệu tiêu chuẩn châu Âu, người tiêu dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng mặt hàng cũng như dịch vụ ấn Auli Star dành cho khách hàng.

Rất nhiều những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng khi đến mua bếp, nhưng đây là những câu hỏi mà chúng tôi thường gặp nhất. Khi bạn đến với chúng tôi với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẽ trả lời, giải đáp tất cả những thắc mắc của  bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *